Những môn tập luyện tốt cho người tiểu đường

Những môn tập luyện tốt cho người tiểu đường

Theo các bác sĩ chuyên khoa tiểu đường, bên cạnh chế độ dinh dưỡng, chuyện tập luyện cũng rất quan trọng cho bệnh nhân tiểu đường. Dưới đây là một số môn tập luyện tốt cho người bệnh.

 Đi bộ

Đi bộ rất tốt cho người bệnh tiểu đường, bệnh nhân nên đi bộ ít nhất 3 lần mỗi tuần, tổng cộng khoảng 150 phút.

 Tai chi

Tai chi là những động tác chậm rãi và thoái mãi, bài tập này là sự lựa chọn tốt cho bệnh nhân tiểu đường loại 2, giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, cải thiện cân bằng và giảm tổn thương thần kinh, giảm biến chứng cho bệnh nhân đái tháo đường.

>>>> Sử dụng máy đo đường huyết kiếm soát đường huyết tại nhà 

nhung-mon-tap-luyen-tot-cho-nguoi-tieu-duong

Bài tập thể hình

Tập thể hình rất tốt cho người bệnh, giúp tăng cường cơ bắp và sức khỏe cho bệnh nhân. Mỗi lần tập người bệnh chỉ cần 1 bài tập với 3-5 dụng cụ khác nhau và lặp lại 10-15.

Bơi lội

Bơi lội là môn thể thao lý tưởng cho người bệnh, nhất là tiểu đường loại 2, chúng không gây áp lực lên xương khớp như những môn tập khác. Giúp đối chân không bị tổn thương, giảm nồng độ đường trong máu.

 Yoga

Yoga giúp cho người bệnh giảm mỡ, chống lại kháng insulon, cải thiện chức năng thần kinh. Bên cạnh đó giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi cho người bệnh.

nhung-mon-tap-luyen-tot-cho-nguoi-tieu-duong

Đạp xe đạp trong phòng tập

Đạp xe giúp trái tim khỏe mạnh và phổi hoạt động tốt hơn, xe giúp cải thiện lưu lượng máu đến chân, giảm biến chứng bàn chân cho người đái tháo đường.

Bên trên là một số môn tập luyện tốt cho người bệnh tiểu đường, các bạn tham khảo và áp dụng tập luyện để có hiệu quả tốt cho quá trình điều trị bệnh.

Share this post


Tắt Quảng Cáo [X]
Gọi tư vấn